วันนี้ได้มีโอกาศทดสอบ CB 300F แบบเต็มๆ

วันนี้ จะมาขอบอกเล่าหลังจากที่ได้ทดสอบ CB 300F แบบเต็มๆ จากคนเคยขับ R15
สำหรับผมระยะทางคือการทดสอบ "แต่ไม่ใช่ทังหมด"
เข้าเรื่องเลย
การทดสอบของผมวันนี้คือการ
1 ทำธุระในเมือง(ต.จ.ว)
2 ซ้อน 2 ( น้ำหนักรวมกัน ได้ประมาร140 กิโล )
3 ขี่ให้สนุกที่สุดเท่าที่ใจนะนึกอยากบิด
4 สรุป และ ตอบตามจริงแบบไม่อวย
.........................................................
เริ่มจาก ผมขี่จากนอกเมืองเข้าไปในเมือง ก็เริ่มเปิดคันเร่งเลย
ผ่านแยก จอดไฟแดงต่าง ธุระอีก บลาๆๆๆ จนจบและ กลับออกมา
สิ่งที่ได้จากการทดสอบคือ
อัตราเร่ง จาก 0-100 เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก แม้จะนั่ง 2คน
โดยเมื่อความเร็วตกมาที่ 80 แล้วเปิดคั่นเร่งต่อ โดยที่ยังอยู่ที่เกียร์6 มันก็ ทำได้เป็นที่พอใจ
พอเข้าเมืองเจอจังหวะจะมุดจะเเซง.....เปิดปั๊ป คนซ้อนถ้าเผลอเนี่ย จะหงายเลยนะครับ
แล้วเมื่อจะเบรกแบบแรงๆ มันก็หยุดได้แบบไม่ยาก ไม่เสียวเลย
ขากลับลองขี่แบบชิวๆ จับความเร็วที่ 80 ที่เกียร์6 คือช่วงความเร็วที่ขี่สบายมากๆ แต่พอขยับมา 90 มันสั่น สั่นแบบเอ๊ะ ทำไมมันสเทือนจัง แต่พอบิดไปที่ 100 ความสั่นมันก็ปกติดีเหมือนรถทั่วไป........ถ้าเน้นขับเมือง ควรใส่กางเกงขายาวนะครับ เพราะผมสัมผัสพลังงานบางอย่างได้
ผ่านขาตลอดเลย
สวนคลัช เมื่อเทียบกับ R15 มันแข่งกว่านิดนึง จนสัมผัสได้ว่าเมื่อยกว่า ด้วยความไม่ชิน
แต่ ที่ผมแฮปปี้ที่สุดคือ คนซ้อนแฮปปี้ครับ บอกว่านั่งสบายและมั่นใจกว่าเก่า
แต่ ABS มันเหมือนกับว่า คับขันจริงๆ ถึงจะทำงานเพราะผม ต้องเหยียบหนักพอสมควรมันถึงจะทำงาน
สำหรับผม...รถราคาแสนสองคันนี้ ถือได้ว่าคุ้มราคาครับ
ผมแฮปปี้ดีมาก ฟิลลิ่งต่างถือว่าตอบโจทพอสมควร ขี่สนุก ราคาคุ้มตัว
มันอาจไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่ถ้ามันทำไดแบบนี้ ราคานี้ ผมพอใจครับ

....สุดท้ายนี้ผมอยากบอกว่า รถคันนี้ ผมยืมเค้ามาขับครับ
ไม่รู้สึกว่าเสียดายเงินแทนเค้าเลยครับ
..( ไม่เคยลองขี่มากกว่า 100 ผมเกรงใจรถเค้า ได้ลองเพียงเท่านี้ ก็ขอบคุณมากๆแล้ว
ส่วนตัวผม จะเปลี่ยนจากR15 เอา 500 เพราะผมชอบทริป ทริปแบบมีคนซ้อนด้วย...หวังว่าเพื่อน
ที่อ่าน อาจได้อะไรจากกระทู้นี้บ้างนะครับ) ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
#PISTON OF DREAN บิด-อัด-ฝัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่